-->

[ASP.NET] Phần 2. Web tĩnh

Phần 1. Những điều cần thiết khi học asp.net
Nhiều trang web trên internet là những trang web tĩnh, đó là những tài liệu HTML hay là ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản Hypertext markup Language.

web tĩnh
Mô hình của một web tĩnh
Trong hình trên, một web server sẽ quản lý một số tài liệu HTML, quy trình bắt đầu khi người sử dụng dùng một trình duyệt và yêu cầu một trang web. Điều này diễn ra khi người dùng nhập vào một địa chỉ của một trang web, gọi là url (Uniform Resource Locator), trong hộp địa chỉ của trình duyệt, hoặc người dùng click chuột vào đường link của trang web từ một trang web khác.
Trong cả hai trường hợp, trình duyệt sẽ dùng phương thức http gửi yêu cầu Http request đến web server, yêu cầu đó gồm các thông tin như tên và địa chỉ trang web được yêu cầu.
Khi web server nhận yêu cầu từ trình duyệt, nó sẽ trả lại trình duyệt định dạng và hiển thị dạng html. Người dùng thông qua trình duyệt có thể xem được nội dung cả trang web. Nếu người dùng yêu cầu một trang web khác từ ô địa chỉ hay click vào đường link, quy trình diễn ra vẫn như vậy.
Các thành phần của một url gồm có: phương thức (protocol, hầu hết đều sử dụng http), thành phần thứ 2 là tên miền (domain) xác định duy nhất một trang web, sau phần tên miền là phần đường dẫn trên server,
Phần tiếp theo: Web động.

No comments :