-->

Điện toán đám mây- Công nghệ thay đổi tương lai

Mô hình điện toán đám mây ra đời tạo ra một làn sóng mới cho lĩnh vực công nghệ thông tin trên thế giơi. Đây là hướng đi mới phù hợp, tiết kiệm chi phí, và là một lựa chọn cho nhiều đơn vị Việt Nam trong quản trị thông tin cũng như sử dụng môi trường internet để quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình. Đây cũng là công nghệ được nhiều trường đại học lựa chọn sử dụng trong quản trị dữ liệu cũng như quảng bá hình ảnh của mình trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin
Chiều ngày 29/03/2013, tại Hội trường A2- Học viện Ngân hàng (HVNH), Khoa Hệ thống thông tin quản lý (HTTTQL) tổ chức Hội thảo khoa học: “Điện toán đám mây- Công nghệ thay đổi tương lai”. Chủ trì Hội thảo là ThS. Phan Thanh Đức- Chủ nhiệm khoa HTTQL HVNH. 
Đến tham dự hội thảo, về phía khách mời có PGS.TS. Nguyễn Văn Vị- Đại học Công nghệ- Đại học Quốc gia Hà Nội; các giảng viên tại khoa, các đại diện lãnh đạo các khoa, bộ môn thuộc Học viện, cùng đông đảo sinh viên. Các chủ đề chính được chọn lựa tham luận tại Hội thảo: 
- Tổng quan về điện toán đám mây của ThS. Vũ Thị Bích Thủy. 
 - So sánh giữa Cloud Computing và Grid Computing của ThS. Lê Văn Hùng.
 - Phần mềm dịch vụ trong điện toán đám mây của ThS. Cao Thị Nhâm. 
- Ảo hóa trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây của ThS. Giang Thị Thu Huyền. 
- Điện toán đám mây trong giáo dục đại học Việt Nam của ThS. Lê Quý Tài 
- Điện toán đám mây
- Chiến lược và thách thức trong lĩnh vực tài chính ngân hàng của ThS. Trần Thị Huế. 
 Mô hình điện toán đám mây ra đời tạo ra một làn sóng mới cho lĩnh vực công nghệ thông tin trên thế giơi. Đây là hướng đi mới phù hợp, tiết kiệm chi phí, và là một lựa chọn cho nhiều đơn vị Việt Nam trong quản trị thông tin cũng như sử dụng môi trường internet để quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình. Đây cũng là công nghệ được nhiều trường đại học lựa chọn sử dụng trong quản trị dữ liệu cũng như quảng bá hình ảnh của mình trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin.
theo http://www.hvnh.edu.vn